Hiện đại hóa máy móc băng tải sẵn sàng với TPP

Thông tin bang tai Intech – Hình ảnh một băng tải chuyền cá của một công ty trong khối doanh nghiệp Đồng Bằng Sông Cửu Long được đầu tư chuyên nghiệp, hiện đại chính là minh chứng rõ ràng nhất của việc các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư để tiến vào một sân chơi kinh tế mới đầy thách thức, khó khăn.

Ước tính trên toàn quốc, khu vực phía Nam có số doanh nghiệp đa ngành đa nghề chiếm tới gần 11% với nhiều quy mô khác nhau. Trong đó, hầu hết các đơn vị có hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài đều nằm tại khu vực này và chủ yếu trong các ngành chủ lực như thực phẩm, thủy hải sản, may mặc hay da dày…chắc chắn các ngành này sẽ là các mặt hàng chính của Việt Nam khi ra nhập TPP

 

Khi Việt Nam bước chân vào TPP, các công ty này chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm đến các thị trường mới tại các nước trong khối nhưng song song với đó là thách thức mới lớn hơn nhiều so với trước đây. Một ưu điểm lớn nhất khi xuất khẩu hàng sang các nước TPP đó chính là mức thuế xuất giảm xuống chỉ còn 0% thay vì mức trên 10% như trước kia tuy nhiên yêu cầu về hàng hóa cũng nhiều hơn, khẩu quản lý cũng chặt hơn, do đó các doanh nghiệp cần hết sức tỉnh táo tìm hiểu kỹ các quy định của TPP. Một ưu điểm khác nữa là chúng ta có thể liên kết với các nước trong khu vực như Nhật Bản để nâng cao thiết bị công nghệ như máy móc chuyên dụng, băng tải…

Bên cạnh nhiều ưu điểm, các doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhiều điểm trừ mà nếu không sớm khắc phục chắc chắn sẽ bị các công ty nước ngoài tràn vào nước ta từ sau TPP đốn gục chính là công tác quản lý, chất lượng lao động, thiết bị băng tải, máy móc công nghiệp hiện đại hóa máy móc băng tải sẵn sàng với TPP, chất lượng thành phẩm…cần tiến hành áp dụng những quy chuẩn của thế giới vào trong công tác chuẩn hóa doanh nghiệp để tạo ra được sản phẩm có chất lượng cao hơn mà giá thành vẫn ổn định và ở mức thấp nhất. Một ví dụ như nhà máy Biscafun có sử dụng hệ thống tiêu chuẩn MFCA để đánh giá giảm thiểu lãng phí trong quy trình băng tải sản xuất bánh kẹo của mình.

Quá trình ra nhập TPP đầy gian nan và thách thức, đứng trước các ưu điểm và nhược điểm thấy được, các doanh nghiệp Việt nên sáng suốt chuẩn hóa hệ thống quản lý và sản xuất của mình, đồng thời tận dụng các ưu điểm để đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa mang về lợi nhuận cao nhất tất yếu sẽ dành được lợi thế hàng đầu.

Share
Published by

Recent Posts

  • Tin tức

Quạt làm mát nhà xưởng

BẢNG SO SÁNH QUẠT HƠI NƯỚC VÀ MÁY LẠNH HẠNG MỤC QUẠT HƠI NƯỚC MÁY LẠNH -Chi phí đầu tư…

5 năm ago
  • Tin tức

Giải pháp kinh tế với con lăn băng tải chất liệu nhựa

Con lăn băng tải là một ứng dụng đặc biệt trong quá trình sản xuất, chuyển hàng hóa quy mô…

6 năm ago
  • Tin tức

Giá băng tải inox trong sản xuất thực phẩm

Băng tải công nghiệp ứng dụng trong sản xuất thực phẩm với những đặc trưng kỹ thuật riêng, yêu cầu…

6 năm ago
  • Tin tức

Thiết kế băng tải nâng hạ trong chuyển hàng kho bãi

Băng tải ứng dụng trong chuyển hàng với những đặc trưng và giá trị nổi trội trong thiết kế, giải…

6 năm ago
  • Tin tức

Thiết kế băng tải và những tiêu chuẩn cần biết

Băng tải các loại ứng dụng trong sản xuất hàng hóa quy mô công nghiệp, chuyển hàng với số lượng…

6 năm ago
  • Tin tức

Băng tải được làm bằng khung nhôm định hình

Đối với các ngành công nghiệp hiện nay việc sử dụng hệ thống băng tải không còn quá xa lạ.…

6 năm ago