Quạt hơi nước tăng giá vẫn đắt như tôm tươi

Quạt hơi nước, quạt công nghiệp tăng giá vẫn đắt như tôm tươi

Nắng nóng bất thường đã tạo cơ hội cho nhiều chủ cửa hàng và siêu thị điện máy tại Hà Nội được dịp vớ bẫm khi nhu cầu chống nóng là không thể “đừng”. Với những gia đình có thu nhập trung bình thì quạt điện các loại luôn là lựa chọn số

quat ho nuoc

Nắng nóng bất thường đã tạo cơ hội cho nhiều chủ cửa hàng và siêu thị điện máy tại Hà Nội được dịp vớ bẫm khi nhu cầu chống nóng là không thể “đừng”. Với những gia đình có thu nhập trung bình thì quạt điện các loại luôn là lựa chọn số 1.
Từ già đến trẻ đều đổ xô đi mua quạt về chống nóng.

Mới hơn 9h sáng, tại các cửa hàng quạt điện đường Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy (Hà Nội) đã có nhiều người dân chen nhau đi mua quạt. Ngoài những loại thông thường như quạt cây, quạt để bàn, quạt hộp thì trong đợt nóng này, người dân rất chú ý đến quạt hơi nước và quạt tích điện.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, một cán bộ làm việc tại cong ty cua luoi chong muoi phường Thanh Xuân, chia sẻ: “Khu nhà tôi mấy hôm nay bị cắt điện luôn phiên, dù nhà đã có mấy cái quạt tôi vẫn phải đi mua thêm chiếc quạt tích điện để sẵn đề phòng”.

Anh Lê Văn Bảo, một khách mua hàng, cho biết: “Năm nay, giá điện điều chỉnh mà máy điều hòa nhà tôi ngốn điện quá. Tôi đang tính toán khi mua các loại quạt hơi nước và quạt đá, cái quan trọng là không tốn nhiều điện”.

Chỉ trong vòng vài ngày của đợt nắng nóng, theo như các chủ cửa hàng thì số lượng quạt bán ra “nhiều không kể siết”. Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại hầu khắp các điểm kinh doanh đồ điện máy đều có cảnh người dân đổ xô đi xem và mua quạt để chống lại thời tiết hiện nay.

Tuy nhiên lợi dụng trời nắng nóng kéo dài và nhu cầu người dân tăng cao, tất cả các loại quạt từ hàng Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan hay Nhật Bản đều được các chủ cửa hàng tăng giá nhẹ từ 20 – 80 nghìn đồng/chiếc.

Nói về tăng giá, chị Nguyễn Thị Lan, chủ cửa hàng điện máy trên đường Giảng Võ cho biết: “Cũng là để bù lại những ngày ế ẩm, tất cả các cửa hàng quạt đều tăng giá chứ không riêng cửa hàng chúng tôi”.

Có một thực tế là khách hàng phần lớn chọn lựa những cửa hàng tư để mua các sản phẩm quạt điện thay vì những siêu thị điện máy lớn vì ở những cửa hàng tư sản phẩm tương đối phong phú mà giá lại rẻ hơn rất nhiều.

Ở những cửa hàng này, phần lớn là hàng Trung Quốc nên giá cả rất phù hợp với người tiêu dùng như: quạt bàn loại nhỏ B2M giá 150.000 đồng; quạt bàn cao cấp B300T giá 230.000 đồng; quạt treo tường cao cấp LD 2D giá 230.000 đồng, quạt đảo X60 giá 300.000 đồng; quạt hơi nước RE401 giá 980.000 đồng; quạt hộp F105 giá 340.000 đồng…

Theo anh Lê Văn Hoan, chủ cửa hàng quạt điện phố Nguyễn Lương Bằng: “Số lượng các loại quạt cửa hàng anh bán ra mỗi ngày trên 150 chiếc, cao điểm có ngày gần 300 chiếc tính từ đầu tuần đến nay”.

Tin hữu ích : nha ban phuong thanh xuan quan 12

Chia sẽ lên:
error

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

CÔNG TY BĂNG TẢI VIỆT THỐNG

Back to top
DMCA.com Protection Status