Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người nước ngoài tại Việt Nam

Quạt công nghiệp Việt Thống thu thập các nguồn thông tin từ nước ngoài, các tạp chí uy tín phân tích về tình hình kinh tế Việt Nam, giúp các đọc giả có cái nhìn rộng hơn về nền kinh tế Việt Nam qua con mắt của các chuyên gia nước ngoài.

Thông  tin quạt công nghiệp Việt Thống thu thập được như sau:

Ngày 15 Tháng 1, Việt Nam Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn 187/TCT-TNCN (OL187) để cung cấp hướng dẫn về quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Một số cập nhật quan trọng có thể được tìm thấy dưới đây.

183 ngày Rule
Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam không phải nộp thuế TNCN nếu họ chi tiêu ít hơn 183 ngày tại Việt Nam trong năm dương lịch đầu tiên của họ. Nếu họ quay trở lại và sống một tổng số 183 hoặc nhiều ngày tại Việt Nam, sau đó họ sẽ phải chịu thuế TNCN bắt đầu từ ngày 01 tháng 1 (không phải là ngày đến).

thue cho nguoi nuoc ngoai

Tính toán Dựa vào năm Lịch
Người nước ngoài kết thúc giao Việt Nam của họ và khởi hành nhưng trở lại làm việc trong cùng một năm dương lịch được yêu cầu để hoàn thành việc quyết toán thuế TNCN bao gồm toàn bộ năm dương lịch.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân bằng cách tuyển dụng
Một nhân viên có thể cho phép người sử dụng lao động thực hiện quyết toán thuế TNCN thay mặt cho họ, trừ khi:

Một nhận khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đã được cấp cho họ
Người lao động không ký hợp đồng lao động
Người lao động đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn không quá ba tháng
Người lao động đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn hơn ba tháng, nhưng họ có nhiều hơn một nguồn thu nhập việc làm
Người lao động đã ký kết một hợp đồng dịch vụ, đã có 10% hoặc 20% thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ
Cá nhân bị các điều kiện trên phải thực hiện quyết toán thuế TNCN của mình trực tiếp với cơ quan thuế.

Các khoản giảm trừ cho người phụ thuộc
Cá nhân có nghĩa vụ cho người phụ thuộc được phép để đưa ra các khoản khấu trừ cho người phụ thuộc của họ từ các hồ sơ thuế thu nhập cá nhân hàng tháng của họ bắt đầu từ khi họ đăng ký. Đối với điều này, phụ thuộc (s) phải được đăng ký đúng cách trước khi đến thời điểm quyết toán thuế TNCN. Cá nhân đã đăng ký người phụ thuộc của họ nhưng thay đổi nơi làm việc của họ phải gửi lại bản sao của các thông tin của người phụ thuộc của họ đã được xác nhận của người sử dụng lao động trước đây của họ cho người sử dụng lao động mới của họ.

Nếu miễn thuế thu nhập cá nhân được tuyên bố chủ quyền, hình thức theo luật định (ví dụ, mẫu 27/MGT-TNCN Mẫu 26/MGT-TNCN ban hành theo Thông tư 140/2012/TT-BTC) phải được nộp cùng với sự trở lại thuế thu nhập cá nhân cuối cùng.

Cá nhân thực hiện hồ sơ thuế trực tiếp với cơ quan thuế nhưng đã nộp thừa cho các tờ khai thuế của họ có thể được hoàn lại sự khác biệt hay có sự khác biệt đó trích từ các chu kỳ tiếp theo của quyết toán thuế TNCN.

Dezan Shira & Associates là một chuyên gia nước ngoài thực hành đầu tư trực tiếp, cung cấp thành lập doanh nghiệp, tư vấn kinh doanh, tư vấn thuế và tuân thủ, kế toán, biên chế, do siêng năng và dịch vụ đánh giá tài chính cho các công ty đa quốc gia đầu tư vào châu Á mới nổi. Kể từ khi thành lập vào năm 1992, công ty đã phát triển thành một trong những linh hoạt nhất châu Á đầy đủ dịch vụ tư vấn với các văn phòng hoạt động trên khắp Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore và Việt Nam cũng như các văn phòng liên lạc tại Ý và Hoa Kỳ.

Bạn có thể ở lại đến ngày với xu hướng kinh doanh và đầu tư trên khắp Việt Nam bằng cách đăng ký dịch vụ cập nhật miễn phí của châu Á Tóm lược tin tức, bình luận, hướng dẫn, và các nguồn tài nguyên đa phương tiện.

Chia sẽ lên:
error

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

CÔNG TY BĂNG TẢI VIỆT THỐNG

Back to top
DMCA.com Protection Status